1001 cách tránh thai của các bạn trẻ khiến các bác sĩ "khóc thét"

Xuất tinh ra bên ngoài, đi tiểu sau khi mới quan hệ xong, vệ sinh "cô bé" thật kỹ,... là những cách ngừa thai hoàn toàn sai lầm, khiến dễ mang thai ngoài ý muốn.


Hiện nay, có rất nhiều biện pháp tránh thai được các bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không nắm rõ kiến thức về sinh sản, kế hoạch hóa nên đã lựa chọn cho mình những biện pháp tránh thai sai lầm và không hiệu quả.

Xuất tinh bên ngoài khi quan hệ tình dục

Có rất nhiều người suy nghĩ, tinh trùng chỉ tiếp cận với trứng khi cả hai cùng "lên đỉnh" - nghĩa là người đàn ông xuất tinh vào bên trong âm đạo của người phụ nữ. Vì vậy, họ chọn cách rút "cậu bé" ra khỏi âm đạo và xuất tinh bên ngoài.

Nhưng mà thực tế, khi tinh trùng không vào âm đạo, thì việc thụ thai sẽ không thể xảy ra. Tuy nhiên, cho dù không xuất tinh bên trong âm đạo, tinh trùng vẫn có thể "rơi rớt" khi người đàn ông tiết ra chất dịch nhờn trong suốt quá trình quan hệ. Lúc đó, khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Mặt khác, nếu như lạm dụng cách tránh thai này một cách thường xuyên sẽ khiến nam giới mắc chứng liệt dương, dẫn đến tình trạng xuất tinh bất thường (xuất tinh ít, thậm chí không thể xuất tinh), có thể làm viêm tuyến tiền liệt và các bệnh khác.


Vệ sinh "cô bé" sau khi quan hệ

Các bạn gái nghĩ rằng sau khi quan hệ, ngay lập tức sử dụng nước hay là dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín thì có thể "đuổi" tinh trùng ra khỏi âm đạo. Nhưng thực tế là, trong một lần xuất tinh của nam giới, có đến 100-600 triệu tinh trùng khoẻ mạnh được phóng vào bên trong âm đạo với tốc độ lên đến 45 km/h. Như vậy, bạn muốn "đuổi" sạch các tinh binh là chuyện không thể, việc vệ sinh sau quan hệ là hoàn toàn sai và không thể giúp bạn tránh thai.

Đi tiểu sau khi quan hệ

Cách tránh thai kiểu này khiến cho các bác sĩ phải cười ra nước mắt vì nước tiểu vốn đi ra từ niệu đạo, trong khi đó, tinh trùng đang bơi vào đường âm đạo.

Chẳng những vậy, khi nước tiểu nóng đi ngang qua "cửa ra vào" lại có thể khiến bạn đau rát do da vùng kín bị tổn thương sau khi quan hệ. Vì thế, bạn hãy loại bỏ ngay suy nghĩ việc đi tiểu có thể giúp bạn tránh thai.

Quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ"

Tinh trùng không thể "gặp" trứng trong thời kỳ trứng rụng. Vì vậy, nhiều phụ nữ cho rằng quan hệ trong khoảng thời gian có kinh nguyệt sẽ không thể thụ thai được.

Tuy nhiên, cách tránh thai này không an toàn đối với những phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều bởi họ vẫn có thể rụng trứng trong kỳ kinh. Hơn nữa tinh trùng có thể sống bên trong âm đạo của người phụ nữ khoảng 5 ngày. Nếu bạn rụng trứng bất kể khi nào trong vòng 7 ngày sau quan hệ mà bạn không có biện pháp tránh thai thì bạn vẫn có thể mang thai như thường.

Sử dụng hai bao cao su cùng lúc để "tăng độ an toàn"

Nghe có vẻ hợp lý, nhưng thực tế, sự ma xát mạnh giữa hai lớp bao cao su trong quá trình quan hệ lại càng dễ dẫn đến tình trạng... rách bao. Vô tình, bạn lại đang tiếp tay mở đường cho tinh binh đến gặp trứng.

Tốt nhất, các bạn gái nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về những biện pháp tránh thai an toàn và phù hợp với mình nhất.
Lưu ý, không nên lạm dụng thuốc tránh thai và sử dụng tùy tiện các biện pháp lạ trên Internet để bảo vệ chính mình cũng như tránh có thai ngoài ý muốn.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét