Người phát tán clip sex, sẽ bị xử lý ra sao?

Hiện tại, tôi có người bạn, trước đây cố ấy có quen một người hơn 3 năm. Trong khoảng thời gian quen nhau, mỗi lần ân ái thì gười bạn trai này lại quay clip ân ái của nhau.


Hiện tại, dù hai người đã chia tay và bạn tôi chuẩn bị lên xe hoa với một người khác. Người bạn trai cũ đe dọa sẽ tung clip sex lên mạng xã hội nếu bạn tôi không chịu quay lại với anh ta.

Hiện bạn tôi rất lo sợ vì chồng sắp cưới chưa biết quá khứ của cô ấy và cô ấy sợ sẽ đổ vỡ chuyện kết hôn nếu chồng sắp cưới và gia đình anh biết chuyện. Xin hỏi vụ việc này có thể can thiệp bằng luật pháp được không? Minh Tuyết (Quận 1)

Trả lời:

 - Về việc nếu bị phát tán clip sex, người bị hại có thể làm đơn gửi cơ quan điều tra và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với người phát tán clip sex về tội làm nhục người khác theo điều 121, Bộ luật Hình sự 1999 và sẽ được yêu cầu bồi thường cả thiệt hại về vật chất, lẫn tinh thần.

Không những vậy cơ quan điều tra sẽ xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích của người phát tán clip sex để có thể sẽ truy tố thêm người phát tán với tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 253, Bộ luật Hình sự 1999.

Nếu hành vi phát tán hình ảnh trên mạng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì người phát tán có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (có hiệu lực từ 15/1/2014).

Cụ thể là phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng đối với hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác (điểm g, khoản 3, điều 66).

Hy vọng qua giải đáp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc ngăn chặn những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét